Home » , » Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất để thụ thai và tránh thai an toàn

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất để thụ thai và tránh thai an toàn

Written By Tinhay360 on Tuesday, August 21, 2018 | August 21, 2018

Nhiều cặp đôi thường dựa vào cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thể thụ thai hoặc tránh thai an toàn. Vậy tính chu kỳ kinh nguyệt thế nào để chính xác nhất?

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt là việc lặp lại của ngày kinh nguyệt từ tháng này sang tháng sau. Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu ra máu của tháng này cho tới ngày đầu ra máu ở tháng tiếp theo.
Đa số phụ nữ đều có một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, kéo dài khoảng 28 - 32 ngày. Tuy nhiên cũng có người có chu kỳ kéo dài từ 35 - 45 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Để có thể xác định được chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình, các chị em phụ nữ cần quan sát khoảng 3 - 4 tháng, từ đó, xác định ngày rụng trứng, tính ngày đậu thai cũng như tránh thai an toàn.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất

Thời điểm an toàn để tránh thai
Từ ngày đầu tiên có kinh đến ngày thứ 9 được xác định là khoảng thời gian an toàn. Tuy nhiên ở thời điểm này trứng sắp rụng, trong khi tinh trùng của nam giới lại có thể sống trong cơ thể của người phụ nữ từ 2 - 3 ngày và nếu trứng rụng sớm thì việc thụ thai vẫn có thể xảy ra. Do đó, việc tránh thai trong thời điểm này chỉ mang tính tương đối, các chị em không nên lơ là khi quan hệ trong thời điểm này.
Thời điểm quan hệ dễ mang thai nhất

Nhiều nghiên cứu về y khoa đã chỉ ra rằng, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ dao động từ 26- 32 ngày, được chia thành 3 giai đoạn, bao gồm giai đoạn hình thành nang mạc, giai đoạn rụng trứng và giai đoạn hoàng thể.  Giai đoạn hình thành nang mạc thường kéo dài từ 12 – 16 ngày, trong đó ngày đèn đỏ chiếm 2 – 7 ngày. Đối với giai đoạn rụng trứng thì chỉ diễn ra trong khoảng 24 giờ. Và cuối cùng, thời gian còn lại chính là giai đoạn hoàng thể. Trong ba giai đoạn trên, thời điểm để chị em quan hệ dễ có con nhất chính là ngày trứng rụng, hoặc trước ngày trứng rụng khoảng 2 ngày, sau ngày trứng rụng 1 ngày.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất để thụ thai và tránh thai an toàn


Sở dĩ, quan hệ vào thời điểm trên dễ có thai bởi khi trứng rụng chỉ sống được 24 giờ nhưng tinh trùng lại có khả năng tồn tại thời gian dài từ 2 – 3 ngày. Vì thế, trong khoảng thời gian trứng rụng, chị em nên tăng cường tần suất quan hệ để nhanh chóng mang đến kết quả cao nhất.

Thời điểm an toàn cao để tránh thai

Thời điểm an toàn cao được tính từ ngày thứ 20 của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo.
Thời điểm này do trứng mới rụng và đang trong quá trình phân hủy, chuẩn bị cho kỳ kinh nguyệt sắp tới, nên khả năng thụ thai sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số trường hợp ngoại lệ đó là bạn gái vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn trong thời điểm này là do có thể trứng đôi bị rụng nhưng không cùng một thời điểm.

0 comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật