Home » » Viêm tai giữa là gì?

Viêm tai giữa là gì?

Written By Tinhay360 on Thursday, August 23, 2018 | August 23, 2018

Viêm tai giữa là bệnh thường gặp ở tai, có tỉ lệ mắc phải cao . Viêm tai giữa được xếp vào nhóm viêm đường hô hấp trên, nếu không được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới chức năng nghe của tai và những hậu quả khôn lường khác. Vậy viêm tai giữa là gì, có những triệu chứng nào? Bài viết dưới đây chuyên gia Tai Mũi Họng phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội sẽ cung cấp một số kiến thức về vấn đề này.
Viêm tai giữa là sự tham gia của tất cả bệnh chứng viêm của tai giữa (bao gồm cả các tế bào khí ống Eustachian, màng  nhĩ, và chũm) hoặc một phần các tổn thương viêm. Viêm tai giữa có thể chia làm hai loại lớn là viêm tai giữa chảy mủ và viêm tai giữa không chảy mủ, bệnh nhân bị viêm tai giữa không chảy mủ bao gồm: nội tiết trong viêm tai giữa, viêm tai giữa do chấn thương khí áp…, bệnh nhân viêm tai giữa chảy mủ lại phân thành hai loại cấp tính và mãn tính. Những chứng viêm dị biệt khác thì rất hiếm gặp, như viêm tai giữa kết hạch..

Hình ảnh mang tính chất minh họa
Viêm tai giữa cấp là dạng viêm tai thường gặp, đặc biệt đối tượng có cấu trúc tai chưa được hoàn thiện. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời và tích cực, viêm tai giữa cấp có thể trở thành viêm tai giữa mãn tính hay các biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, áp xe não, viêm tắc tĩnh mạch bên hay liệt dây VII ngoại vi.>>>Nguyên nhân nào gây bệnh viêm tai giữa? CLICK ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN<<<

Những triệu chứng điển hình của viêm tai giữa:

1.Đau tai: Bệnh nhân viêm tai giữa cấp tính có thể có cảm giác bị đau tai , đây thường là triệu chứng đầu tiên mà người bệnh cảm giác được, có thể bị liên tục, ngoài ra còn có thể xuất hiện các cơn đau nhói ở trong tai. Bệnh nhân viêm tai giữa mãn tính thì cảm giác này không rõ ràng lắm. Cơ bản thì người bệnh lại có cảm giác tắc nghẽn hoặc sưng vướng trong tai, khi lấy tay ấn vào vành tai thì có thể làm giảm nhẹ các cơn đau.
2.Ù tai: Thường có tính gián đoạn âm thấp, như trong tai có tiếng nổ lốp bốp, tiếng vo ve, và tiếng nước chảy. Khi chuyển động đầu hoặc ngáp, xì mũi, trong tai có thể xuất hiện âm thanh như tiếng gió lướt qua, có thể xuất hiện gián đoạn.
dautai
3.Suy giảm thính lực: Thính lực suy giảm, cần phải tập trung cao độ mới  nghe được âm thanh. Khi điều tiết niêm dịch, thính lực có thể không do chuyển động của vùng đầu mà thay đổi. Nếu một bên tai bị suy giảm thính lực nhưng tai bên kia lại bình thường thì có thể bình thường người bệnh không nhận ra được nhưng nếu đi kiểm tra thì có thể phát hiện ra được vấn đề.
Nếu không được điều trị, viêm tai giữa có thể dẫn đến những nguy hại:
1.Viêm tai giữa tái phát lại nhiều lần có thể khiến cho màng nhĩ bị thủng, xơ cứng tai giữa, suy giảm thính lực. Nếu dùng thuốc không đúng còn có thể làm suy giảm chức năng của các dây thần kinh trong tai, dẫn đến bệnh tình càng có điều trị hơn.
2.Tai giữa thường xuyên bị viêm dẫn đến loét xương, gián đoạn chuỗi xương con, viêm tai giữa thanh dịch,viêm xương chũm, viêm tai giữa mạn. Biến chứng nội sọ: viêm màng não, viêm não, áp xe não do tai, liệt thần kinh mặt ( dây thần kinh số VII). Nếu không được điều trị tích cực, bệnh nhân tử vong.>>>Cách phát hiện bệnh viêm tai giữa? CLICK ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN<<<

Lời khuyên: Viêm tai giữa nếu không điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau người bệnh nên sớm đến các phòng khám uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội sử dụng Kỹ thuật “tái tạo thính lực+ thủ thuật hình thành màng nhĩ”  để chẩn đoán  và điều trị viêm tai giữa. Với việc triển khai hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh để theo dõi thời gian thực trong các phẫu thuật vùng thần kinh, chính xác đi loại bỏ tất cả các mô bị bệnh trong xương xung quanh khoang tai giữa, hạn chế mô bệnh còn có thể bị sót lại, mà không làm hư hại cấu trúc mô bình thường và dây thần kinh mặt, loại bỏ các tổn thương, sửa chữa màng nhĩ, thông qua đó đạt được mục đích là tiêu viêm, khôi phục màng nhĩ, điều trị viêm tai giữa. Mọi vấn đề còn thắc mắc, xin vui lòng liên hệ:

0 comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật