Home » , » Mách mẹ tuyệt chiêu vượt qua nỗi sợ đau đẻ

Mách mẹ tuyệt chiêu vượt qua nỗi sợ đau đẻ

Written By Tinhay360 on Friday, March 29, 2019 | March 29, 2019

Chuyển dạ là một trong những nỗi sợ và ám ảnh lớn nhất đối với các mẹ bầu, thậm chí có những mẹ đã chọn sinh mổ để “trốn tránh” cảm giác đau đẻ. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm có thể giúp các mẹ vượt qua quá trình sinh thường một cách dễ dàng, nhanh chóng và không đau.
Nguyên nhân khiến các mẹ đau khi chuyển dạ
Chuyển dạ là một quá trình đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ thai nghén, sau 9 tháng 10 ngày “mang nặng”, mẹ bầu bước vào giai đoạn “đẻ đau”. Chuyển dạ là một quá trình bởi vì thời gian chuyển dạ thường kéo dài từ 6-12 giờ, thậm chí với những người sinh con lần đầu khoảng thời gian chuyển dạ sẽ dài hơn.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mẹ bầu bị đau khi chuyển dạ (ảnh minh hoạ)
Lúc bắt đầu chuyển dạ thì cơn gò tử cung thường ngắn, kéo dài khoảng 10 -15 giây và tần số xuất hiện khoảng 10 phút một cơn co. Những cơn co này thường gây đau nhẹ. Càng gần đến lúc rặn sinh thì cơn co kéo dài hơn khoảng 15 - 20 giây rồi 20 - 30 giây, và lúc cơn co kéo dài khoảng 30 - 40 giây là lúc em bé sắp ra đời. Sự xuất hiện các cơn co cũng thường xuyên hơn và khi mẹ bầu đau bụng dữ dội là thời điểm rặn đã đến.
Bác sĩ Lisa, bác sĩ sản khoa Quốc tế tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc cho biết: “Thực tế các mẹ bầu chỉ đau khi xảy ra khi xuất hiện cơn co còn khi không có cơn co sẽ không hề đau. Trong một khoảng thời gian nhất định, thời gian bị đau sẽ ít hơn thời gian không đau. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu vì tâm lý nên la hét quá nhiều, dẫn đến mất sức, đến khi cổ tử cung mở đủ lớn thì không còn sức để rặn nữa.
mach-me-tuyet-chieu-vuot-qua-noi-so-dau-de-2
Quá trình chuyển dạ của mỗi người không giống nhau nhưng những cơn đau trong thời gian đó là nỗi ám ảnh của tất cả mẹ bầu (ảnh minh hoạ)
Bên cạnh đó, bác sĩ Lisa cũng chia sẻ thêm, hiện nay cuộc sống của các gia đình đầy đủ hơn, các gia đình ít con hơn nên con người được nuông chiều hơn, dẫn đến khả năng chịu đựng kém, chỉ đau một chút là đã cảm thấy không thể chịu được.
Các cách giúp mẹ bầu giảm đau trong sinh thường
Để giúp mẹ bầu giảm đau khi chuyển dạ, bác sĩ Lisa khuyên các mẹ nên hít thở đúng cách, hít sâu, thở sâu và chậm, chỉ thở bằng mũi. Việc làm này không chỉ giúp các mẹ quên đi cơn đau mà còn giúp cho quá trình chuyển dạ nhanh hơn. Ngoài ra, trong thời gian mang thai, các mẹ nên vận động nhẹ nhàng và vừa sức như đi bộ, tập yoga hay những động tác thể dục đơn giản… để khung chậu nở ra và có sức khỏe để vượt qua quá trình chuyển dạ.
mach-me-tuyet-chieu-vuot-qua-noi-so-dau-de-3
Gây tê ngoài màng cứng là một trong những phương pháp “đẻ không đau” được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn (ảnh minh hoạ)
Đặc biệt, hiện nay nhiều chị em mách nhau phương pháp gây tê ngoài màng cứng. Theo bác sĩ Lisa, phương pháp này được thực hiện trước khi sinh giúp mẹ không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình chuyển dạ, trong khi rạch và khâu tầng sinh môn cũng như sau khi sinh. Phương pháp này không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của mẹ cũng như chất lượng sữa của mẹ khi cho bé bú.
Chị Mai P., một sản phụ vừa sinh thường tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc chia sẻ “ Chọn sinh thường nhưng mình cũng rất sợ phải chịu những cơn đau trong quá trình chuyển dạ, sợ rằng mình sẽ không chịu nổi, tuy nhiên sau khi được bác sĩ gây tê màng cứng ca sinh của mình khá nhẹ nhàng, không đau đớn, em bé lại ra rất nhanh. Ban đầu mình cũng lo dùng thuốc sẽ gây mất sữa cho con nhưng sau khi nghe bác sĩ giải thích và thấy mình vẫn có đủ sữa cho em bé bú.
mach-me-tuyet-chieu-vuot-qua-noi-so-dau-de-4
Gây tê ngoài màng cứng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như chất lượng sữa cho bé bú (ảnh minh hoạ)
Bên cạnh đó, để xóa tan nỗi ám ảnh về hành trình vượt cạn, chị em nên chọn cho mình một dịch vụ y tế có chất lượng tốt để được hỗ trợ và chăm sóc trong suốt thai kỳ cho đến lúc đi đẻ. Hiện nay dịch vụ Thai sản trọn gói của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn cho hành trình vượt cạn của mình. Với Thai sản trọn gói các mẹ sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích tuyệt vời nhất từ lúc đăng ký sinh, đi sinh cho đến khi ra viện. Mọi công đoạn, thủ tục được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp. Đặc biệt với dịch vụ “đẻ không đau”, các mẹ sẽ thấy sinh thường không còn là nỗi ám ảnh.
Sử dụng dịch vụ Thai sản trọn gói là lựa chọn thông minh của các mẹ bầu hiện đại, vậy nên các mẹ hãy thật tinh tế để hành trình mang thai và sinh con của mình là những trải nghiệm tuyệt vời và hạnh phúc.
Mọi thông tin về dịch vụ và chi tiết chương trình khuyến mại vui lòng tham khảo tại đây.
BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC
Địa chỉ : 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0904.97.0909
Tổng đài: 1900.55.88.96
Email: contact@thucuchospital.vn

0 comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật