Home » , » 5 cách chăm sóc mắt tối ưu cho trẻ khi bước vào năm học mới

5 cách chăm sóc mắt tối ưu cho trẻ khi bước vào năm học mới

Written By Tinhay360 on Monday, September 2, 2019 | September 02, 2019

Sức khỏe đời sống - bankhoe.com -Trở lại trường học đồng nghĩa với việc trẻ sẽ tập trung vào bảng đen, sách vở, và nhìn chăm chú vào màn hình máy chiếu. Đặc biệt với những trẻ bị suy giảm thị lực, nếu cha mẹ không kịp thời chữa trị, thị lực kém có thể tác động đến việc học hành của trẻ.
Trẻ mang theo kính khá bất tiện trong nhiều hoạt động tại trường.  Hoặc trẻ bị cận số cao cũng hạn chế hơn trong nhiều hoạt động. Vì vậy, để trẻ có một đôi mắt khỏe mạnh, khỏe hơn mẹ hãy áp dụng 5 lời khuyên của chuyên gia.
Cung cấp cho con những thức ăn tốt cho mắt
Gấc là sản phẩm bổ dưỡng cho mắt nhờ chứa nhiều beta-carotene và lycopene. (ảnh minh họa)
Các nghiên cứu khoa học cho thấy, cách chăm sóc mắt hiệu quả nhất chính là bổ sung chế độ dinh dưỡng với các vitamin tốt cho mắt, trong đó đặc biệt lưu tâm đến thực phẩm giàu beta-carotene và lycopene. Cơ thể không thể tự sản sinh ra dưỡng chất chống oxy hóa mà phải tổng hợp từ thực phẩm. Trong đó, gấc chứa nhiều beta-carotene và lycopene nhất trong các loại thực phẩm. Trong gấc có thành phẩm beta-caroten giúp chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ võng mạc, tăng sự kết nối của các phân tử collagen, tăng cường lượng máu và oxy đến mắt, tăng cường dinh dưỡng cho mắt giúp mắt không bị mệt mỏi, cải thiện các dấu hiệu đau, nhức, mỏi mắt, đồng thời  có thể làm chậm quá trình lão hóa của mắt, giúp mắt khỏe hơn.
Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E và omega-3 đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe mắt của trẻ, do đó hãy đảm bảo kết hợp chúng vào bữa ăn cho trẻ.
Thường xuyên kiểm tra mắt cho trẻ
Kiểm tra mắt cho trẻ cực kì quan trọng, bởi vì 5-10% trẻ trước tuổi tới trường và 25% trẻ ở tuổi đi học có các vấn đề về mắt. Việc phát hiện sớm các vấn đề về mắt của trẻ mang tính quyết định, bởi vì trẻ thường dễ đáp ứng hơn với điều trị, khi các vấn đề được chẩn đoán sớm.
Để tránh việc con em mình đến trường với khả năng nhìn bị mờ, cha mẹ nên đưa bé đi kiểm tra mắt toàn diện hàng năm. Mẹ nhớ không cần phải chờ cho đến khi trẻ bắt đầu đi học mới để ý đến đôi mắt bé, vì trẻ cần đi khám mắt từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi và sau đó là hàng năm khi bé từ 5 tuổi trở lên.
Thời gian sử dụng các thiết bị điện tử an toàn hơn
Theo thống kê gần đây, cận thị ở trẻ 12 tuổi trở lên đã tăng từ 25% lên 42% do sử dụng các thiết bị điện tử. Tất nhiên, không thể bắt con ngừng dùng những vật dụng này, thay vào đó, có nhiều cách để bảo vệ con khỏi tác hại của chúng. Đầu tiên, khuyến khích con thưởng thức một số hoạt động ngoài trời sau giờ học. Tiếp theo, đầu tư vào một màn hình giảm chói. Cuối cùng, thực hiện quy tắc 20-20-20 của chuyên gia: Cụ thể, cứ 20 phút nhìn đi chỗ khác ở khoảng cách ít nhất 6 mét trong khoảng 20 giây. Điều đó giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi đôi chút và có thể giúp tránh được những rắc rối do tiếp xúc quá nhiều với máy tính bảng có thể gây ra.
Bảo vệ mắt con khỏi tia UV
Hầu hết chúng ta đều nhận thức rõ về bức xạ, tia cực tím có thể làm hại cho da, do đó, chúng ta phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ nó khỏi những tác động bất lợi này. Tuy nhiên, rất ít người trong chúng ta nhận ra rằng bức xạ tia cực tím này cũng có thể làm hỏng mắt của chúng ta.
Hãy chắc chắn rằng trẻ đeo kính râm mỗi khi đi ra ngoài trời nắng, vì tiếp xúc với tia cực tím có thể gây đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, và thậm chí cả một số bệnh ung thư mắt nữa.
Chọn kích cận phù hợp
Khi đeo kính không phù hợp sẽ gặp phải các triệu chứng như nhức đầu, nhìn mờ, méo hình. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và nhận diện thế giới xung quanh của trẻ mà còn  làm cho tình trạng cận thị nặng hơn hoặc nguy hiểm hơn có thể gây ra nhược thị. Do đó, mẹ cần đưa con đến cơ sở uy tín, chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng cũng như đo độ kính phù hợp với mắt của trẻ.
Ngoài ra, nhiều trẻ em không đeo kính cận vì sợ rằng đó là nguyên nhân khiến các bé trở thành mục tiêu bắt nạt. Để giúp quá trình chuyển đổi này dễ dàng hơn, các chuyên gia khuyên cha mẹ nên có cách làm cho kính cận trở nên hấp dẫn hơn. Cách quan trọng nhất chính là đầu tư vào kiểu cách của kính đeo.

0 comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật