Home » , , » Lắng nghe chuyên gia tiêu hóa chia sẻ cách giúp trẻ không lo táo bón mùa tựu trường

Lắng nghe chuyên gia tiêu hóa chia sẻ cách giúp trẻ không lo táo bón mùa tựu trường

Written By Tinhay360 on Monday, August 26, 2019 | August 26, 2019

Táo bón ở trẻ tuổi mùa tựu trường là vấn đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Nếu tình trạng này kéo dài, trước hết sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ, sau đó dẫn đến bệnh kém hấp thu, thiếu chất dinh dưỡng khiến trẻ sẽ bị chậm lớn, chậm tăng cân. Nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng, hậu môn do nhiễm độc từ phân ứ đọng.
Ảnh minh họa
Là một bệnh lý phổ biến ở trẻ em, táo bón thường biểu hiện qua các triệu chứng: Giảm số lần đi cầu, phân to, cứng và khó đi, phải rặn; hậu môn có thể bị nứt, tét dẫn đến tình trạng chảy máu. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón, trong đó nguyên nhân xuất phát từ việc trẻ đi học, đặc biệt là các bé lần đầu tiên đến trường khá phổ biến. Sự thay đổi thói quen sinh hoạt và tâm lý là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này ở trẻ.
Lắng nghe chuyên gia tiêu hóa chia sẻ cách giúp trẻ không lo táo bón tuổi tới trường
Nếu như ở nhà trẻ được thoải mái sinh hoạt và không có giờ đi cầu cố định, thì ở lớp lại hoàn toàn ngược lại. Giờ chơi, giờ học của trẻ đều phải tuân theo lịch biểu, điều này  khiến nhiều bé tìm cách lờ đi cơn mót, cố nhịn đi cầu. Một số trẻ thậm chí có tâm lý sợ vì thấy cô to tiếng khi bạn ị ra quần; sợ nhà vệ sinh công cộng vì chưa quen hay đơn giản là vì ham chơi nên quên mất. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, chưa có sự ăn khớp giữa ở nhà và trên trường cũng là nguyên khiến trẻ bị táo bón.
Tại chương trình TalkShow “Đồng cùng con mùa khai trường” ngày 22/08/ 2019 vừa qua, TS. BS Nguyễn Thị Quỹ (Phó Chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội) đã có những chia sẻ rõ hơn về sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ tuổi đi học, đặc biệt là bệnh táo bón.
lang-nghe-chuyen-gia-tieu-hoa-chia-se-cach-giup-tre-khong-lo-tao-bon-mua-tuu-truong-2
TS.BS Nguyễn Thị Quỹ (thứ 2 từ bên trái sang) tại chương trình
Theo TS. BS Nguyễn Thị Quỹ,  tất cả các nghiên cứu người ta thấy rằng, để có sức khỏe tốt thì hệ tiêu hóa cần phải quan tâm, lúc đó trẻ mới có cả thể lực lẫn trí lực. Hai phần ba hệ thống miễn dịch đều nằm ở đường ruột. Chính vì vậy, chúng ta cần hỗ trợ cho trẻ những men vi sinh - là những vi khuẩn có lợi nằm ở thành của ruột non và đại tràng. Lợi khuẩn chính là những vi sinh vật giúp cho đường tiêu hóa. Nó có tác dụng giúp cho tiêu hóa, hấp thu thức ăn, đồng thời bảo vệ niêm mạc của ruột để tránh các bệnh đường ruột (trong đó có bệnh táo bón).
Bên cạnh việc bổ sung lợi khuẩn, TS. BS Nguyễn Thị Quỹ cũng chỉ ra một số biện pháp cần thiết giúp bố mẹ xử lý tình trạng táo bón cho trẻ như: Bổ sung chất xơ từ các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như chuối, rau đay, rau mồng tơi; cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết; tạo dựng thói quen đi cầu đúng giờ, tuyệt đối không cho trẻ cầm đồ chơi khi đi cầu…..
Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trên, bố mẹ đã phần “bổ sung” thêm kiến thức cần thiết để hạn chế tình trạng táo bón, biếng ăn trong mùa khai trường ở trẻ nhỏ. Và để biết chính xác tình trạng sức khỏe tiêu hóa của trẻ đang ở mức độ nào, mẹ hãy tham gia ngay BÀI TEST SỨC KHỎE TIÊU HÓA  tại http://bit.ly/2KAEKQ2. Một bộ cẩm nang “ĐỒNG HÀNH CÙNG CON TỚI TRƯỜNG” sẽ dành tặng cho bố mẹ nào hoàn thành bài test.
lang-nghe-chuyen-gia-tieu-hoa-chia-se-cach-giup-tre-khong-lo-tao-bon-mua-tuu-truong-3
Kiểm tra tình trạng táo bón của con bằng bài test sức khỏe

LiveSpo Preg-Mom là sản phẩm ứng dụng công nghệ “Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH” có tác dụng bổ sung hơn 3 tỷ lợi khuẩn Bacillus Subtilis, Bacillus Clausii, Bacillus Coagulan và tá dược nước cất vừa đủ. Giúp hỗ trợ giảm táo bón, rối loạn tiêu hóa; tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ.
lang-nghe-chuyen-gia-tieu-hoa-chia-se-cach-giup-tre-khong-lo-tao-bon-mua-tuu-truong-4
Liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0936.144.133
Sản phẩm được công bố chính thức bởi công ty Cổ phần EuroPharma Việt Nam.
Số GPQC: 00316/2018/ATTP-XNQC
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

0 comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật